Facebook

Header Ads

Hết mụn lưng nhờ bí quyết tắm tinh dầu trà xanh

 

Nếu bạn thích các thành phần tự nhiên hoặc nếu bạn chưa thấy kết quả từ các phương pháp điều trị mụn trứng cá trên cơ thể rõ rệt, thì dầu cây trà rất đáng thử.

Mụn trứng cá ở lưng không gây nguy hiểm nhưng lại khá phiền đối với phái đẹp. Chúng khiến bạn không tự tin khi mặc những chiếc áo hở lưng quyến rũ, càng khó chịu hơn khi chúng bị viêm, sưng... gây mất thẩm mỹ.

Sau đây là những mẹo trị mụn lưng hiệu quả bằng cách chọn sản phẩm sữa tắm phù hợp cũng như tinh chất trà xanh để thay thế các thành phần trị mụn khác.

Hết mụn lưng nhờ bí quyết tắm tinh dầu trà xanh - 1

Kết cấu sữa tắm nào phù hợp với loại da của bạn?

Kết cấu của sữa tắm vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với loại da của bạn. Trong khi những người có làn da bị mụn thường là da dầu, thì cũng có rất nhiều người sở hữu làn da khô hoặc da hỗn hợp cũng gặp tình trạng nổi mụn ở lưng.

Nếu da của bạn là loại da dầu, sữa tắm dạng gel sẽ làm tốt hơn công việc loại bỏ dầu thừa, nhưng sự thật là ngay cả sữa rửa mặt dạng kem cũng sẽ làm rất tốt với ưu điểm là nó sẽ không làm khô da.

Nếu da bạn khô hơn hoặc thậm chí là da hỗn hợp, tốt nhất bạn nên tránh xa các loại sữa tắm dạng gel và thay vào đó hãy chọn công thức dạng kem. Điều này đặc biệt đúng với các loại sữa tắm có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide mà bạn cần lưu lại trên da một thời gian.

Một chi tiết khác liên quan đến kết cấu là bạn nên chọn sữa tắm dạng tẩy tế bào chết có chứa các hạt tẩy tế bào chết hay sữa tắm có kết cấu không sạn. Bởi vì khi bị mụn trứng cá, tốt hơn hết là bạn nên tránh tẩy tế bào chết toàn thân vì kết cấu sạn có thể làm tổn thương da vốn đã bị viêm và làm vi khuẩn lây lan ra xung quanh.

Sử dụng loại tẩy tế bào chết cũng là một lựa chọn tồi cho những người có làn da thường nhạy cảm. Vì vậy, phù hợp nhất cho làn da mụn là sữa tắm tẩy tế bào chết để làm sạch mụn đầu đen và đầu trắng mà không gây viêm nhiễm lại, giúp ngăn ngừa mụn tái phát. Tuy nhiên, sử dụng nó quá thường xuyên hàng ngày cũng không hẳn là cách hay, tùy thuộc vào trình trạng da của bạn nên dùng 1 – 2 lần mỗi tuần một cách linh hoạt.

Hết mụn lưng nhờ bí quyết tắm tinh dầu trà xanh - 2

Một số lưu ý cần thiết để điều trị mụn được tốt nhất

Để hết mụn lưng, thói quen chăm sóc cơ thể của bạn không chỉ đơn thuần là tắm rửa. Điều quan trọng là phải cẩn thận và đảm bảo tất cả các sản phẩm được kết hợp hài hòa với nhau.

Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng kem trị mụn có chứa axit salicylic, bạn không cần sữa tắm có chứa nó mà thay vào đó hãy hưởng lợi từ việc tắm bằng dầu cây trà hoặc benzoyl peroxide. Trong khi đó, một số bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tránh sử dụng axit salicylic và benzoyl peroxide trong cùng một thói quen, nhưng điều đó thường liên quan đến da mặt. Hãy theo dõi độ nhạy cảm của da và phản ứng của chúng để quyết định xem có nên kết hợp chúng hay không, các dấu hiệu điển hình là khô hoặc kích ứng.

Cuối cùng, điều quan trọng là phải giữ ẩm cho da, đặc biệt nếu sữa tắm của bạn có dạng gel hoặc khiến da bạn bị khô sau khi tắm xong.

Hết mụn lưng nhờ bí quyết tắm tinh dầu trà xanh - 3

Những điều cần tránh

Sữa tắm trị mụn tuyệt vời cũng được xác định bởi những thứ mà nó không bao gồm!

• Lời khuyên cho bạn là nên thử sử dụng sữa tắm không chứa xà phòng, có độ pH thấp (đồng nghĩa có tính axit hơn) bởi đó là môi trường khiến cho da “hạnh phúc” nhất ở độ pH hơi thấp. Khi da có độ pH cân bằng, vi khuẩn mụn khó sống sót hơn, do đó da của bạn có khả năng chống nhiễm trùng cao hơn và có thể nhanh lành hơn.

• Nếu da dễ dị ứng hoặc mẫn cảm, điều rất quan trọng là phải chọn loại sữa tắm trị mụn không làm trầm trọng thêm chúng, đặc biệt là mùi hương liệu của sản phẩm.

• Cuối cùng, bạn nên tránh các loại sữa tắm có chứa sulfat, một loại chất tẩy rửa gây khô da. Điều quan trọng là tránh các loại sữa tắm khiến da có cảm giác “sạch sẽ” hoặc “căng” sau khi sử dụng. Ngay cả khi da của bạn là da dầu, đừng để da bị mất nước hoặc khô vì da sẽ khó chữa lành hơn sau khi nổi mụn. 

Hết mụn lưng nhờ bí quyết tắm tinh dầu trà xanh - 4

Mẹo tắm rửa cơ thể chống mụn trứng cá phải biết

Chỉ riêng một loại sữa tắm trị mụn hiệu quả là chưa đủ, vì vậy bạn cần có thêm một số mẹo nhỏ để giúp chăm sóc da và đối phó với mụn cơ thể.

• Nên tắm nước ấm hơn là để hơi nóng. Nước quá nóng có thể làm tổn thương da và ngăn da tự lành.

• Khi tắm bằng sữa tắm trị mụn có chứa các hoạt chất như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic, hãy xoa lên da rồi đợi 3-5 phút để các thành phần này có thời gian tiếp xúc với da và tác động.

Hết mụn lưng nhờ bí quyết tắm tinh dầu trà xanh - 5

• Nếu mụn sưng tấy nhiều hơn, hãy tránh chà xát bằng bọt biển hoặc xơ mướp có thể làm vỡ da và lây lan vi khuẩn xung quanh, chỉ nên dùng tay massage nhẹ nhàng cho sữa rửa mặt thấm vào da.  

• Sau khi tắm, khi da vẫn còn hơi ẩm, đừng quên dưỡng ẩm bằng sữa dưỡng thể không gây mụn. Da phải được nuôi dưỡng và ngậm nước để duy trì khả năng đàn hồi và để tự chữa lành khỏi mụn. 

• Để có kết quả tốt nhất, đừng chỉ dựa vào sữa tắm mà hãy đảm bảo tuân thủ quy trình chăm sóc cơ thể đầy đủ chống mụn .

• Hãy thường xuyên làm sạch bất cứ thứ gì tiếp xúc với cơ thể. Đồ ngủ và khăn tắm cần được thay mỗi ngày, không nên sử dụng lại hoặc mặc lại.

• Tinh dầu trà xanh: Nếu bạn thích các thành phần tự nhiên hoặc nếu bạn chưa thấy kết quả từ các phương pháp điều trị mụn trứng cá trên cơ thể một cách rõ rệt, thì dầu cây trà rất đáng thử. Loại tinh dầu trà xanh này là một "chiến binh" trị mụn rất hứa hẹn với tác dụng kháng khuẩn, và nó đã được chứng minh là có hiệu quả như benzoyl peroxide. Dầu cây chè là một thành phần đáng giá.

Cách tắm bồn với tinh dầu trà xanh: Một thìa nhỏ tinh dầu trà xanh, bồn nước nóng, 1 cốc muối Epsom. Ngâm bồn khoảng 30-45 phút, tuần 1-2 lần. Việc ngâm bồn sẽ làm nở các lỗ chân lông và đẩy mụn lên. Tinh dầu trà xanh sẽ giúp làm khô mụn đầu đen và loại bỏ chúng. Còn muối Epsom sẽ giúp tẩy da chết khi bạn chà sạch các lỗ chân lông.

Hết mụn lưng nhờ bí quyết tắm tinh dầu trà xanh - 6

Đăng nhận xét

0 Nhận xét