Facebook

Header Ads

Những lưu ý rửa mặt để làn da sạch mụn, sáng khỏe tuyệt vời

 Những lưu ý rửa mặt để làn da sạch mụn, sáng khỏe tuyệt vời - 1

1. Trước tiên hãy tẩy trang đúng cách

Sử dụng chất tẩy trang nhẹ nhàng để hoàn thành công việc trước khi bạn bắt đầu thực sự làm sạch - đặc biệt là trước khi đi ngủ.

Tiến sĩ Haley cho biết: “Các lỗ chân lông được sử dụng để thải độc qua đêm và nếu chúng bị tắc nghẽn, mọi thứ sẽ được sao lưu và trông có vẻ tắc nghẽn”. Điều này áp dụng cho tất cả các loại da, ngay cả khi bạn có lớp da bên ngoài khá đàn hồi.

2. Tẩy trang

Đối với lỗ chân lông bị tắc, hãy thử phương pháp làm sạch kép. Quy trình hai bước này sử dụng dầu tự nhiên (như thầu dầu, ô liu, hướng dương) để loại bỏ bụi bẩn trong ngày và sau đó yêu cầu rửa mặt nhẹ để giúp rửa sạch dầu.

Nhúng tăm bông vào nước micellar, nước tẩy trang hoặc dầu tự nhiên để loại bỏ lớp trang điểm quanh mắt. Một chiếc tăm bông giúp bạn nhẹ nhàng xử lý những vùng da được lót chặt chẽ mà không làm căng da.

Những lưu ý rửa mặt để làn da sạch mụn, sáng khỏe tuyệt vời - 2

3. Loại bỏ xà đơn thông thường

Trừ khi chúng được pha chế đặc biệt cho da mặt, xà phòng thanh có thể làm thay đổi độ cân bằng pH của da (điều này cho phép nhiều vi khuẩn và nấm men phát triển hơn).

Chất hoạt động bề mặt (chất cho phép sữa rửa mặt phân hủy dầu để nước có thể rửa sạch bụi bẩn) ngăn cản các phân tử da của bạn duy trì trật tự - tự nhiên và khỏe mạnh.

4. Dùng nước âm ấm

Lỗ chân lông không phải là cửa. Nước nóng không mở chúng và nước lạnh không đóng chúng.

Sự thật là nhiệt độ quá cao của nước có thể gây kích ứng vì vậy tốt nhất bạn nên dùng nước có nhiệt độ trung bình. Bạn không muốn nhìn thấy làn da đỏ bừng trong hình ảnh phản chiếu của mình khi bạn nhìn lên.

Không nên dùng khăn lau

Chà xát có thể làm mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Cách tốt nhất để làm sạch da là sử dụng đầu ngón tay, ít nhất là một hoặc hai phút.

Để tẩy tế bào chết, hãy tìm các thành phần trong sữa rửa mặt của bạn có chứa axit salicylic, axit glycolic, axit lactic hoặc enzyme trái cây. Để các sản phẩm này thẩm thấu vào da trong 60 đến 90 giây sẽ phát huy tác dụng, hoặc làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ tế bào da chết để mang lại làn da sáng khỏe.

Nên dùng micellar water

Đây là nước có chứa các phân tử micellar bám vào trang điểm và các mảnh vụn và phá vỡ nó.

Tiến sĩ Haley cho biết: “Một số người, đặc biệt là những người không trang điểm, có thể sử dụng nước micellar làm chất tẩy rửa. “Nếu bạn đang cắm trại hoặc ở nơi nào đó không có nước, nước micellar có thể làm sạch da mặt của bạn và thậm chí không cần rửa lại”.

Nên dùng sản phẩm dùng sóng âm

Tuy nhiên, da dầu có thể được hưởng lợi từ phương pháp làm sạch bằng âm thanh, một công nghệ sử dụng xung nhịp nhẹ để làm sạch lỗ chân lông.

Clarisonic là một công cụ làm sạch âm thanh phổ biến , với một số loại đầu cọ cho các mục tiêu khác nhau, từ làm rạng rỡ đến giảm mụn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn có thể muốn giới hạn tần suất sử dụng dụng cụ này, vì nó có thể gây kích ứng da của bạn.

Nên rửa toàn mặt

Đường viền hàm và cổ của bạn dễ bị bụi bẩn và các mảnh vụn tích tụ. Khi massage làm sạch da mặt, hãy nhẹ nhàng xoa các ngón tay của bạn theo hướng lên trên để lưu thông tuần hoàn và khuyến khích làn da của bạn luôn căng và căng bóng tự nhiên.

Điều này thành phần massage có thể giúp thư giãn và cho khuôn mặt của bạn được nghỉ ngơi cần thiết sau một ngày căng thẳng.

Lau khô bằng khăn mềm

Đã đến lúc suy nghĩ lại về điều đó. Để nước nhỏ giọt trên mặt sẽ không làm ẩm nó; trên thực tế, khi nước bay hơi, nó có thể dẫn đến khô.

Hãy nhớ vỗ nhẹ nhàng bằng khăn mềm, có chất kháng khuẩn, cực kỳ thận trọng xung quanh vùng da dưới mắt nhạy cảm sau khi bạn làm xong.

Không nên rửa quá nhiều

Mọi người thường quên rằng họ đang rửa mặt dưới vòi hoa sen. Những người có làn da khô nên cân nhắc cắt giảm việc rửa mặt.

Những lưu ý rửa mặt để làn da sạch mụn, sáng khỏe tuyệt vời - 3

Nên sử dụng đủ liều lượng

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao sữa rửa mặt của bạn không hoạt động như đã hứa (hoặc được khen ngợi), hãy kiểm tra mức độ bạn đang sử dụng. Đối với các chất tẩy rửa dạng lỏng, bạn có thể sử dụng ít hơn mức khuyến nghị để kéo dài thời gian sử dụng hoặc tiết kiệm tiền.

Khi nghi ngờ, hãy đọc nhãn để tìm lượng khuyến nghị. Các sản phẩm thường trải qua các cuộc thử nghiệm và kiểm tra để tìm ra lượng hiệu quả nhất (và an toàn) để sử dụng chung.

Không nên tẩy tế bào chết quá nhiều

Da của bạn có một hàng rào tự nhiên bảo vệ nó và giúp nó giữ ẩm. Mặc dù sử dụng tẩy tế bào chết hoặc sữa rửa mặt có hạt có thể cảm thấy mềm mại vào ngày đầu tiên, nhưng chà quá mạnh hoặc sử dụng các sản phẩm này hàng ngày có thể làm hỏng lớp da bên ngoài.

Một dấu hiệu của việc tẩy tế bào chết quá nhiều là da quá mẫn cảm. Điều này có thể gây kích ứng, nổi mụn và thậm chí là cảm giác châm chích khi bạn thoa sản phẩm.

Hãy chú ý đến các chất tẩy rửa hàng ngày có chứa các thành phần tẩy tế bào chết tích cực như axit alpha-hydroxy (lactic, glycolic, trái cây) và axit beta-hydroxy (salicylic, chiết xuất vỏ cây liễu) vì chúng cực kỳ mạnh trong việc làm bong tróc da.

Kết thúc bằng toner

Mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là một bước trong quá trình rửa mặt, nhưng nhiều người thường bỏ lỡ tầm quan trọng của bước sau: tái cân bằng da.

Toner là công thức dạng lỏng, nhẹ ban đầu được sử dụng để thiết lập lại độ pH của da để nó có thể tự bảo vệ khỏi vi khuẩn và tác hại. Hiện nay, nhiều loại toner đi kèm với những lợi ích bổ sung nhắm vào những mối quan tâm cụ thể.

Tìm kiếm các thành phần như:nước hoa hồng, có đặc tính chống lão hóa, hoa cúc, được biết đến với chất lượng làm dịu,axit salicylic hoặc cây phỉ để chống mụn

Để thoa toner, bạn chỉ cần cho một ít vào miếng bông gòn mà bạn sẽ vuốt lên tất cả các vùng da bạn cần quan tâm, như vùng chữ T.

Những lưu ý rửa mặt để làn da sạch mụn, sáng khỏe tuyệt vời - 4

Không nên thiếu dưỡng ẩm

Ngoài việc làm săn chắc da, hãy đảm bảo rằng bạn đang giúp da luôn được dưỡng ẩm. Theo Tiến sĩ Ilyas, một số người thích cảm giác “căng” sau khi rửa mặt, nhưng đó thực sự là quá khô. Da của bạn có thể bắt đầu nhạy cảm sau đó, hoặc thậm chí bong tróc hoặc nứt nẻ. Bôi kem dưỡng ẩm sẽ bảo vệ làn da của bạn không bị quá khô.

Nếu da của bạn liên tục cảm thấy khô sau khi rửa, hãy chuyển sang sử dụng sữa rửa mặt. Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc chất tẩy rửa gốc dầu .

Thử nghiệm với thói quen của bạn

Thử nghiệm và đọc - tìm những người có loại da giống bạn và thử thói quen của họ và các sản phẩm từ chén thánh là một cách thử nghiệm. Ví dụ, những người có làn da dầu sẽ thấy rửa mặt hai lần một ngày để ngăn ngừa mụn trứng cá của họ. Những người không chăm sóc da hoặc trang điểm chỉ dùng nước (có thể là do họ không bao giờ làm hỏng hàng rào bảo vệ da của mình bằng axit hoặc chất tẩy da chết - và cả di truyền).

Tất cả những điều này muốn nói rằng: rửa mặt chỉ là bước đầu tiên và một bước để duy trì trạng thái tự nhiên của làn da. Phần còn lại phụ thuộc vào tất cả các loại huyết thanh, kem dưỡng ẩm, sương mù, mặt nạ - danh sách có thể kéo dài mãi mãi - bạn muốn sử dụng. Và thức ăn bạn ăn, cách bạn tập thể dục và nơi bạn đặt khuôn mặt của mình (như trên gối bẩn hay áp má vào điện thoại).

Bộ dụng cụ làm sạch của bạn:

Một hoặc hai loại sữa rửa mặt dịu nhẹ (nếu bạn muốn làm sạch gấp đôi)

Một bàn chải làm sạch âm thanh, nếu bạn có làn da dầu

Vải kháng khuẩn để lau khô mặt

Tùy chọn: nước micellar để đi du lịch và tẩy trang.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét