Facebook

Header Ads

Những phương pháp thay thế Botox để căng da mặt

 Những phương pháp thay thế Botox để căng da mặt - 1

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách thay thế để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, có rất nhiều loại kem, huyết thanh, phương pháp điều trị tại chỗ và phương pháp điều trị tự nhiên khác nhau trên thị trường. Từ Botox truyền thống đến các lựa chọn thay thế Botox, đây là một số cách đã được chứng minh để điều trị nếp nhăn:

Botox là gì

Botulinum toxin loại A ( Botox ) là một trong những phương pháp nổi tiếng nhất để ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Đó là một loại thuốc kê đơn được tiêm vào cơ mặt.

Botox hoạt động bằng cách ngăn không cho cơ được tiêm vào co lại, do đó, nó trông thư giãn và trơn tru. Botox có hiệu quả trong việc giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và ngăn ngừa các nếp nhăn mới hình thành. Tuy nhiên, điều trị này có thể được coi là tốn kém.

Các hiệu ứng chỉ là tạm thời, vì vậy bạn cần điều trị lặp lại để duy trì tác dụng. Những người sử dụng Botox đã báo cáo sự giảm sút trong phạm vi cảm xúc của họ, bởi vì cảm xúc được gắn với não thông qua các chức năng trên khuôn mặt.

Các lựa chọn thay thế Botox

1. Thuốc tiêm khác

Dysport, giống như Botox, là một chất độc thần kinh. Nó được làm từ cùng một loại bobotulinum toxin A như Botox, nhưng có cấu trúc và kỹ thuật định lượng hơi khác. Kết quả có vẻ giống nhau cho cả Dysport và Botox, nhưng Dysport có vẻ hoạt động nhanh hơn một chút. Tuy nhiên, không có nghiên cứu chính thức nào từ công ty được thực hiện.

Ngoài ra, mặc dù Dysport có vẻ ít tốn kém hơn, nhưng cần nhiều đơn vị Dysport hơn để đạt được kết quả tương tự như Botox. Cuối cùng, chi phí thường là như nhau.

Myobloc là một loại thuốc tiêm khác. Nó được làm từ độc tố botulinum loại B. Bởi vì nó cũng là một chất độc thần kinh, nó hoạt động theo cách tương tự như các lựa chọn tiêm khác. Tuy nhiên, nó không hiệu quả và tác dụng không kéo dài. Theo ghi nhãn của FDA , tác dụng của Myobloc kéo dài khoảng 3 đến 4 tháng, trái ngược với 5 đến 6 tháng của Botox.

Ưu điểm: Tác dụng của các phương pháp điều trị bằng đường tiêm khác này tương tự như của Botox.

Nhược điểm: Những phương pháp điều trị này có thể được coi là tốn kém. Chúng cũng hoạt động theo cách tương tự như Botox, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế rất khác, đây sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

2. Tập thể dục cho mặt (FaceExercise)

Nếu tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa lão hóa trong cơ thể, thì tại sao lại không ở mặt? Một phương pháp được những người nổi tiếng như Jennifer Aniston và Cindy Crawford sử dụng, FaceExercise sử dụng giác hơi và mát xa mặt để cải thiện lưu lượng máu và tuần hoàn. Nó cũng được cho là hoạt động của hệ thống bạch huyết để loại bỏ độc tố trong các mô.

Những phương pháp thay thế Botox để căng da mặt - 2

Ưu điểm: FaceXercise (tập thể dục cho mặt) hoàn toàn tự nhiên và không cần tiêm hay kim.

Nhược điểm: Nó có thể được coi là đắt tiền, trung bình khoảng $ 380 cho chỉ lần đầu tiên. Nhà cung cấp cũng có giới hạn.

3. Châm cứu

Châm cứu như một phương pháp điều trị chống lão hóa là một thủ thuật tương đối mới, nhưng nó là một phương pháp đầy hứa hẹn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da mặt và dưỡng ẩm cho da, cả hai đều có thể giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Ưu điểm: Nó hoàn toàn tự nhiên và có vẻ hiệu quả, mặc dù các nghiên cứu còn hạn chế.

Nhược điểm: Có thể khó tìm một bác sĩ châm cứu được cấp phép chuyên về các liệu pháp chăm sóc da mặt. Nó cũng có thể tốn kém và kết quả là tạm thời. Nếu bạn có ác cảm với kim tiêm, châm cứu không dành cho bạn.

4. Miếng dán mặt

Miếng dán mặt là miếng dán dính bạn có thể dán lên những vùng da dễ bị nhăn. Các miếng dán được cho là giúp làm mờ các nếp nhăn.

Những phương pháp thay thế Botox để căng da mặt - 3

Ưu điểm: Các bản vá rất dễ tìm và không tốn kém. Thêm vào đó, không cần tiêm.

Nhược điểm: Tác dụng lâu mới nhận ra.

5. Vitamin

Bạn có tin rằng mình có thể cải thiện làn da của mình chỉ bằng cách uống vitamin không? Các chất bổ sung dinh dưỡng chính có thể giúp cải thiện sản xuất collagen. Chúng cũng có thể có tác dụng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa thiệt hại từ các gốc tự do. Các chất bổ sung tốt nhất nên dùng bao gồm vitamin C , vitamin E và carotenoid .

Ưu điểm: Vitamin dễ tiếp cận và giá cả phải chăng. Chúng cũng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể của bạn nói chung.

Những phương pháp thay thế Botox để căng da mặt - 4

Nhược điểm: Bạn phải cẩn thận khi mua thực phẩm bổ sung. Tìm kiếm chất bổ sung chất lượng cao từ một nguồn có uy tín. Kết quả mang tính chất phòng ngừa nhiều hơn, vì vậy bạn sẽ không bị giảm nếp nhăn đáng kể như bạn thấy với Botox. Cũng có thể dùng quá nhiều vitamin, vì vậy hãy trao đổi với bác sĩ về liều lượng được khuyến nghị.

6. Kem dưỡng da mặt

Nhiều loại kem dưỡng da mặt trên thị trường tuyên bố có thể điều trị nếp nhăn. Tìm kiếm các loại kem chống oxy hóa hoặc chất điều hòa tế bào, có tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất và chuyển hóa collagen trong tế bào da mặt.

Ưu điểm: Chúng dễ sử dụng và dễ tìm đồng thời cũng có sẵn ở nhiều mức giá.

Những phương pháp thay thế Botox để căng da mặt - 5

Nhược điểm: Với rất nhiều loại kem chống lão hóa trên thị trường, có thể khó biết loại nào thực sự hiệu quả. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ da liễu về các loại kem được khuyến nghị. Một số loại kem có thể yêu cầu kê đơn hoặc khá đắt.

7. Lột da bằng hóa chất

Lột da hóa học được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, giảm sự xuất hiện của da sạm màu và giảm các dấu hiệu lão hóa. Lột da bằng hóa chất cần một thời gian phục hồi, dao động từ 24 giờ đến 2 đến 3 tuần. Tuy nhiên, bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả sau ít nhất một ngày.

Ưu điểm: Lột da bằng hóa chất được coi là an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, làn da của bạn sẽ tiếp tục bị lão hóa, vì vậy bạn có thể cần một liệu pháp lột tẩy hóa học khác trong tương lai khi có nhiều nếp nhăn hơn.

Nhược điểm: Bạn cần gặp chuyên gia chăm sóc da để làm thủ tục. Kết quả không có ngay lập tức và có thể mất từ ​​1 đến 14 ngày để được nhìn thấy đầy đủ. Sự phục hồi sau khi điều trị khác nhau tùy thuộc vào loại hóa chất được sử dụng. Da của bạn có thể đỏ và sưng lên, bong tróc khác nhau từ mức độ nhẹ đến mức độ nghiêm trọng. Đối với vết tróc da sâu, bạn có thể cần băng phẫu thuật trên vết thương.

Lời khuyên cho làn da khỏe mạnh

Chăm sóc da có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Để giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, việc bảo dưỡng cơ bản phải trải qua một chặng đường dài. Làm theo các mẹo sau:

Luôn thoa kem chống nắng SPF trên mặt. Có nhiều loại kem dưỡng và sản phẩm trang điểm đã được bổ sung SPF.

Đeo kính râm có tròng kính lớn để giúp giảm ánh nắng mặt trời chiếu vào vùng da mỏng manh quanh mắt.

Đội mũ khi ra nắng để bảo vệ làn da của bạn.

Giữ đủ nước.

Tẩy trang trước khi ngủ.

Bắt đầu sử dụng kem chống lão hóa chất lượng tốt càng sớm càng tốt.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét